ผู้เขียน หัวข้อ: 4 เทคนิคเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานอย่างคุ้มค่า  (อ่าน 13 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออนไลน์ lnwneverdie2015

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3328
    • ดูรายละเอียด
สำหรับการเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านั้น เราจะต้องให้ความสำคัญพร้อมทั้งควรใช้เวลากับการเลือกซื้อโดยรอบคอบ ด้วยเหตุว่าเจ้าหน้าที่ของบริษัทจำเป็นใช้เวลา เฉลี่ยถึง 8 ชม.แต่ละวันกับเครื่องใช้พวกนี้ เพราะฉะนี้ ประเด็นการเอื้ออำนวยความปลอดภัยและความสบาย ในระหว่างใช้งานพร้อมทั้งดีไซน์ สิ่งเหล่านี้คือประเด็นอันดับต้นๆที่ทำให้เพิ่มเติมคุณภาพการปฏิบัติงานให้ดีขึ้นได้ และต่อไปนี้เป็น 4 ทิปในการพิจารณาคัดเลือก ซึ่งเราเชื่อว่าอาจจะทำให้ท่านเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์ให้กับธุรกิจได้
สั่งซื้อเครื่องใช้ซึ่งตรงกับดีมานด์
ลำดับแรกที่ท่านควรกลั่นกรองเสียก่อนประเด็นอื่นๆ คือ การตั้งกฎเกณฑ์ฟังชันก์ ของสถานที่ว่างของOfficeที่คุณต้องการใช้งานให้ดีก่อน ไปจนถึงระบุว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือข้าวของสำคัญ ไหนบ้างที่เพื่อนๆต้องจัดหาลงมาตอบโจทย์ความคล่องในฟังก์ชั่นนั้นๆ สำหรับบางแห่งอาจต้องเลือกใช้จอคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดใหญ่กว่าปรกติ หรือไม่ก็ขนาดโต๊ะ Meetingที่สามารถรองรับการประชุมภายในธุรกิจและบุคคลภายนอกได้เช่นเดียวกัน ยิ่งไปกว่านี้ท่านควรคะเนสถานที่ให้เพียงพอรองรับ ตู้เอกสารหลากหลาย ซึ่งเป็นระเบียบเรียบร้อยด้วยเช่นกัน เนื่องจากถ้าหากว่าลูกจ้างของท่านใช้เวลาอยู่กับการหาหนังสือนานเกินควรล้วนแล้วแต่ทำให้เกิดผลเสียกับคุณภาพการทำงาน
หัวใจสำคัญนั่นก็คือเรื่องความสะดวกสบายของปฏิบัติหน้าที่
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพชิ้นพื้นฐานสิ่งแรกที่เราควรคัดเลือกนั่นก็คือ โต๊ะทำงาน ควรเลือกเฟ้นที่ใช้สะดวกสบายและเต็มไปด้วยพื้นที่สำหรับจัดเก็บเครื่องมือสำคัญบนโต๊ะสำนักงานอย่างเพียงพอ เช่นว่า คอมพิวเตอร์ โซนสำหรับเขียน และการใช้งานอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต คุณจำเป็นพิจารณาเกี่ยวกับสถานที่รวบรวม รวมทั้งบริหารจัดการงานพิมพ์บนโต๊ะสำนักงานเช่นกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณใช้หลักๆ เกี่ยวกับอะไร
ระดับต่อมาก็คือ เก้าอี้สำนักงาน เนื่องจากบุคลากรของท่านจำเป็นต้องเสียเวลานั่งปฏิบัติงานนานเป็นประจำทุกวัน เพราะฉะนั้นการเลือกเก้าอี้สำนักงานซึ่งนั่งทำงานสบาย จะส่งผลให้ท่วงท่านั่งของท่านถูกต้องด้วยพร้อมทั้งสามารถช่วยเสริมไม่ให้ปวดหลังอีกด้วย คัดเลือกเก้าอี้สำนักงานซึ่งคุณสามารถแก้ไขความสูงได้ ค่อนข้างจะสะดวกสบายที่สุด เรื่องสำคัญนั่นก็คือท่านควรลองนั่งลงเก้าอี้นั้นๆ เพื่อให้ได้ทราบว่าสิ่งไหนพอดี พร้อมทั้งสามารถช่วยเพื่อให้เจ้าหน้าที่ของท่านสะดวกมากขึ้น ทั้งนี้คุณอาจจะต้องมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานชิ้นอื่นๆ เช่นว่าตู้เก็บเอกสารเหล็ก ตู้หนังสือ พร้อมทั้งเก้าอี้สำนักงานเพิ่มเติมของลูกน้องหรือผู้ร่วมงานของสำนักงาน
ระบุผังรวมทั้งโลเคชั่น
การเข้าใจสัดส่วน ขนาดพื้นที่ว่างของสำนักงานที่ชัดเจน จะทำให้ท่านสามารถเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้อย่างเหมาะควร ซึ่งคือเรื่องเบสิกที่พวกเราเข้าใจกันดี ถึงกระนั้น จะต้องคำนึงถึงส่วนประกอบประเภทอื่นๆ เช่นว่า การเข้าถึงระบบไฟฟ้า สถานที่จัดเก็บ บานหน้าต่างสำนักงาน หรือบรรยากาศความเป็นส่วนตัวเช่นเดียวกัน โดยถ้าว่าที่ตั้งไม่อาจจะตัดทอนเรื่องกวนใจต่างๆ ออกไปได้ ควรจะเลือกเฟ้นพาร์ทิชั่น หรือไม่ก็ฉากกั้นห้องเพื่อที่จะทำความสงบ เพื่อให้พนักงานโฟกัสอยู่กับการทำงาน เป็นต้น โดยรายละเอียดเหล่านี้คือตัวกำหนดสัดส่วนรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ซึ่งท่านเลือกซื้อเช่นกัน การวางแผนผังพื้นที่ดี จะช่วยทำให้ระบบงานสะดวกมากขึ้น ขณะเดียวกันโซนรอบๆ โต๊ะทำงานของท่านควรมีเนื้อที่ว่างสะดวกกับการเดินเข้าออกพร้อมทั้งเคลื่อนไหวปฏิบัติหน้าที่ได้คล่องตัว

คัดเลือกรูปแบบที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ

ด้วยเหตุที่ปัจจุบันนี้มนุษย์เราจำเป็นใช้เวลาส่วนใหญ่ของชีวิตกับการทำงาน เพราะฉะนี้การสั่งซื้อเครื่องใช้จากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่เหมาะสมความพอใจของท่านเป็นปัจจัยที่จะต้องให้ความสนใจ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานมีรูปแบบหลากหลายและไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นประเภททันสมัย หรือประเภทธรรมดา การสั่งซื้อรูปแบบที่ลงตัวกับสไตล์ธุรกิจสามารถช่วยสร้างแรงผลักดันในการคิดงานได้เช่นเดียวกัน

เครดิต : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน,เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ